Application Period | 29 June 2020 to 20 July 2020 |
---|---|
No. of Slots | 8 only |
Qualifications | • Must be a Filipino citizen; • Has graduated from any public HS in the country within 2 years prior to SY2020; • Must provide a certification from the public HS, duly signed by the school principal, of the rank of the applicant in the Top Ten of the graduating (Grade 12)class; • Must be enrolling for the first time in college and has no credited college subjects; • If applying through automatic admission (i.e. did not take the UPCAT, but satisfies all other eligibility requirements), the applicant must: – apply to a UP campus that is within the region of your high school – submit a certified True Copy of Grades/Transcript of Records |
Applicants may now fill out the Application Form. Then, scan and email it to [email protected] together with the other requirements.
For further inquiries, please email [email protected].
-
Continuing Education Program ScheduleNovember 6th, 2023
-
UP offers free online course on local governanceJune 1st, 2015
-
Free Tuition at UPOUMay 7th, 2018
-
FEd affiliate faculty nailed the Best Presenter Award in ICoSTES 2018September 17th, 2018
-
DLUP Graduates of UPOU Eligible to take EnP Licensure ExamOctober 8th, 2018
-
FICS Faculty Member Showcases Innovative Project at UIF Demo DayOctober 8th, 2024
-
Flower and Garden ShowOctober 4th, 2024
-
bioSignals [Ph]October 4th, 2024
-
UPOU Announces TriConference 2025October 4th, 2024
#UPOpenUniversity
4 hours ago
Inihahandog ng UP Open University (UPOU) at Pambansang Samahan sa Sikolohiyang Pilipino (PSSP) ang panibagong episode ng OPENTalk na pinamagatang “Pananaw at Pagtanggap sa Sikolohiyang Pilipino sa mga Rehiyong Di-Tagalog.” Sa pagpapatuloy ng talakayan hinggil sa Sikolohiyang Pilipino (SP), pagtutuonan ng pansin ang mga pananaw at pagtanggap dito, partikular sa pagtuturo at pananaliksik, ng iba’t ibang akademikong institusyon sa mga rehiyong di-Tagalog. Isang mahalagang pagkakataon ito upang ibayong masuri ang bisa ng SP sa diversidad ng mga danas sa kultura at lipunang Pilipino.Ang mga tagapagsalita ay sina: -Dr. Florence N. Bahni, RPm, LPT - Direktor, Departamento ng Pananaliksik at Pagpapaunlad, Pang-Estadong Unibersidad ng Ifugao-Dr. Rowena S. Guiang - Katuwang na Propesor, UP Tacloban-Prop. Hadji Balajadia - Propesor, Departamento ng Sikolohiya at Sosyolohiya, Pamantasang Ateneo de DavaoAng tagapagpadaloy ay si G. Glenmark Villanueva, Teaching Fellow mula sa Departamento ng Sikolohiya, UP Diliman Mapapanood ang OPEN Talk: “Pananaw at Pagtanggap sa Sikolohiyang Pilipino sa mga Rehiyong Di-Tagalog” sa ika-16 ng Oktubre 2024 (Miyerkoles), mula ika-2:00 hanggang ika-3:00 ng hapon (GMT+8) sa networks.upou.edu.ph/opentalk at sa www.facebook.com/UPOpenUniversityNetworksInihahandog ng UP Open University (UPOU) at Pambansang Samahan sa Sikolohiyang Pilipino (PSSP) ang panibagong episode ng OPENTalk na pinamagatang “Pananaw at Pagtanggap sa Sikolohiyang Pilipino sa mga Rehiyong Di-Tagalog.” Sa pagpapatuloy ng talakayan hinggil sa Sikolohiyang Pilipino (SP), pagtutuonan ng pansin ang mga pananaw at pagtanggap dito, partikular sa pagtuturo at pananaliksik, ng iba’t ibang akademikong institusyon sa mga rehiyong di-Tagalog. Isang mahalagang pagkakataon ito upang ibayong masuri ang bisa ng SP sa diversidad ng mga danas sa kultura at lipunang Pilipino.Ang mga tagapagsalita ay sina: -Dr. Florence N. Bahni, RPm, LPT - Direktor, Departamento ng Pananaliksik at Pagpapaunlad, Pang-Estadong Unibersidad ng Ifugao-Dr. Rowena S. Guiang - Katuwang na Propesor, UP Tacloban-Prop. Hadji Balajadia - Propesor, Departamento ng Sikolohiya at Sosyolohiya, Pamantasang Ateneo de DavaoAng tagapagpadaloy ay si G. Glenmark Villanueva, Teaching Fellow mula sa Departamento ng Sikolohiya, UP DilimanMapapanood ang OPEN Talk: “Pananaw at Pagtanggap sa Sikolohiyang Pilipino sa mga Rehiyong Di-Tagalog” sa ika-16 ng Oktubre 2024 (Miyerkoles), mula ika-2:00 hanggang ika-3:00 ng hapon (GMT+8) sa networks.upou.edu.ph/opentalk at sa www.facebook.com/UPOpenUniversityNetworks
... See MoreSee Less